Phát tờ rơi "Phát tờ rơi đúng khách hàng mục tiêu, không làm thất thoát tờ rơi"...»Tìm hiểu thêm

twitter facebook

phat to roi, thiet ke to roi, phát tờ rơi hiệu quả, dịch vụ phát tờ rơi

- Công ty bạn có rất nhiều khách hàng tiềm năng?

- Tất cả họ đều có thể trở thành khách hàng thật sự của bạn?

- Làm sao để làm được điều này một cách nhanh chóng và hiệu quả?

 

Chiến thuật tăng tỉ lệ mua hàng 1: Tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng

 

Khách hàng tiềm năng thường rất e dè lúc đầu nên trước khi thuyết phục họ lắng nghe và mua hàng, bạn phải thiết lập được mối quan hệ với họ. Thiết lập mối quan hệ là nghệ thuật khiến khách hàng cảm thấy họ có thể tin tưởng bạn. Nói cách khác, bạn cần làm cho họ nghĩ rằng bạn hiểu họ và nhu cầu của họ.

 

Cách tốt nhất để bắc nhịp cầu quan hệ là nở một nụ cười tươi chân thành và chào khách một cách vui vẻ, thân thiện như bạn vẫn thường làm khi có khách tới nhà vào dịp Tết. Tự giới thiệu cả tên họ của bạn và nếu sau đó, khách cho bạn biết tên của họ, thì hãy lặp lại tên của họ bất cứ lúc nào có thể. Nghe một người khác gọi tên mình chính là âm thanh ngọt ngào nhất đối với mỗi người chúng ta.

 

Một trong những cách hiệu quả nhất mà tôi học được để tạo dựng mối quan hệ thân tình ngay lập tức với người mới quen là dùng kỹ thuật NLP (Lập Trình Ngôn Ngữ Tư Duy). Ai cũng có cảm giác như cá gặp nước khi đứng trước những người có điểm gì giống mình. Vì phần lớn việc giao tiếp thông qua ngôn ngữ cơ thể, bạn có thể kín đáo làm cho giọng nói, tốc độ nói cũng như dáng điệu, cử chỉ, vẻ mặt của bạn đồng điệu với người đối diện.

 

Tại Always Event các nhân viên của chúng tôi được huấn luyện các kỹ năng, trong đó tiếp nhận điện thoại từ khách hàng với một thái độ tươi vui cũng là một kỹ năng hết sức quan trọng. Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy “chiêu” này hiệu quả đến mức nào. Nếu bạn làm đúng cách, người đối diện sẽ tự động cảm thấy thoải mái và thân thiện với bạn như với một người bạn cũ.


phat to roi, phát tờ rơi

 

Nhắc đến tên một người bạn mà cả hai cùng quen biết sẽ tạo nên sự tin tưởng và mối quan hệ hai chiều được thiết lập ngay lập tức. Đó là lý do tại sao bạn cần có lời giới thiệu từ khách hàng hiện hữu. Câu nói “Một người bạn, anh/chị……………….., giới thiệu anh/chị cho tôi. Anh/chị ấy cảm thấy sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi rất có giá trị và nghĩ rằng tôi cũng có thể giúp được cho anh/chị” khá hiệu nghiệm để làm nhịp cầu nối đầu tiên.

 

Tuy vậy, cách hiệu quả nhất để bạn gây dựng sự tín nhiệm là chứng minh cho khách hàng thấy bạn hiểu rõ vấn đề hay nỗi bức xúc của họ. Mỗi lần giới thiệu về dịch vụ phát tờ rơi hay tổ chức sự kiện của công ty, tôi thường bắt đầu bằng việc lắng nghe những băn khoăn và mong muốn của khách hàng đang cần cho công việc kinh doanh của mình. Khi tôi thổ lộ mình đã từng đi phát tờ rơi ra sao, làm PB hay quản lí dự án ra sao, tôi biết được cần phải làm gì để mang lại hiệu quả cao nhất cho dịch vụ mà khách hàng cần. Đó là vì vấn đề mà tôi diễn tả cũng chính là vấn đề hiện tại của họ, là nỗi bức xúc trong lòng họ! Khi tôi tiếp tục nói với họ rằng, chúng tôi có thể giúp họ giải quyết những khó khăn của mình và hỗ trợ công việc kinh doanh hiệu quả thì họ hào hứng đón nhận.

Bạn thấy đấy, điều quan trọng là phải thật sự hiểu được tâm lý khách hàng. Điểm “trúng” vấn đề của họ cũng hiệu quả như gãi đúng chỗ ngứa, họ sẽ cảm thấy như người chết đuối vớ được cọc. Có phải việc tạo dựng mối quan hệ tốt chỉ áp dụng được cho việc bán hàng trực tiếp? Không phải vậy! Kể cả khi không gặp mặt khách hàng, tài liệu tiếp thị của bạn cũng phải khiến khách hàng thấy rằng bạn hiểu vấn đề và khó khăn của họ. Bạn có xem những chương trình quảng cáo trên tivi không? Tại sao những thông điệp quảng cáo của họ lại lôi cuốn đến vậy?


Bao giờ họ cũng bắt đầu bằng cách cho bạn thấy vấn đề hay nỗi khó chịu bức xúc mà bạn cũng cảm nhận được. Khi bán dụng cụ tập thể dục, họ chiếu một người thừa cân khổ nhọc tập luyện mà đâu vẫn hoàn đấy. Bạn chợt nhận ra, “Đúng rồi! Mình cũng giống vậy!”. Bạn có thể làm điều tương tự với tờ rơi hay thư quảng cáo của công ty. Hãy bắt đầu bằng cách để khách hàng thấy bạn hiểu rõ vấn đề và những khó khăn mà họ đang phải đối mặt như thế nào.

 

Nếu bạn muốn hiểu rõ về NLP, hãy đọc quyển sách “Làm Chủ Tư Duy, Thay Đổi Vận Mệnh” của Adam Khoo và Stuart Tan và tham gia khóa học “Những Mô Thức Thành Công” (Patterns of Excellence). Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại www.tgm.vn.

 

Bài tiếp theo: Chiến thuật tăng tỉ lệ mua hàng 2: Biết cách đặt câu hỏi và lắng nghe!


Tìm kiếm

Tin khuyến mãi

Thiết kế t...

Sách hay

Bí mật của may mắn T...

Khách hàng

  • Always photo