Phát tờ rơi "Phát tờ rơi đúng khách hàng mục tiêu, không làm thất thoát tờ rơi"...»Tìm hiểu thêm

twitter facebook

in to roi, phat to roi, phát tờ rơi hiệu quả, thiết kế tờ rơi

- Công ty bạn có rất nhiều khách hàng tiềm năng?

- Tất cả họ đều có thể trở thành khách hàng thật sự của bạn?

- Làm sao để làm được điều này một cách nhanh chóng và hiệu quả?


Chiến thuật tăng tỉ lệ mua hàng 2: Biết cách đặt câu hỏi và lắng nghe!

Đặt ra những câu hỏi đúng là cách tốt nhất để xây dựng mối quan hệ và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Sai lầm lớn nhất mà người bán hàng hay gặp phải là lập tức ba hoa về sản phẩm hay công ty của mình. Đây là cách nhanh nhất để đuổi khách đi.

Khách hàng không cần biết sản phẩm của bạn tốt như thế nào. Họ chỉ quan tâm đến vấn đề của mình và làm sao để giải quyết vấn đề đó, không ngoại trừ dịch vụ phát tờ rơi hay bất kì dịch vụ nào khác. Khi bạn đặt câu hỏi, khách hàng sẽ hiểu rằng bạn quan tâm đến họ và sẵn sàng lắng nghe nhu cầu của họ.


Tuy vậy, đặt những câu hỏi đúng là cả một nghệ thuật! Câu hỏi ngớ ngẩn nhất (khi khách bước vào cửa hàng) là “Tôi có thể giúp gì cho anh/chị?”. Phần lớn khách sẽ phản ứng bằng cách lắc đầu, “Không cần, cảm ơn! Tôi chỉ xem qua thôi”. Bạn phải nghĩ ra những câu hỏi sáng tạo khiến khách hàng cởi mở hơn và lắng nghe bạn hơn. Từ nay, nếu có ai tới cửa hàng của bạn, hãy nói, “Xin chào! Đây có phải lần đầu tiên anh/chị tới cửa hàng của chúng tôi không?”. Nếu câu trả lời là “Phải”, bạn hãy đáp lại: “Cảm ơn đã tới cửa hàng của chúng tôi! Để tôi dẫn anh/chị đi một vòng”. Nếu đây không phải là lần đầu tiên thì hãy đề nghị cho họ xem mẫu hàng mới nhất. Dù thế nào bạn cũng có cơ hội kết nối với họ.


Chú trọng vào những câu hỏi cho phép bạn khám phá: a) Vấn đề, nỗi bức xúc, nhu cầu cần được đáp ứng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ phát tờ rơi b) Mục tiêu, khát vọng và kết quả mong đợi của khách hàng. Khi biết được tình cảnh hiện tại và mục tiêu của họ, bạn có thể cho họ thấy sản phẩm, dịch vụ của mình sẽ giúp họ giải quyết vấn đề và đạt kết quả mong muốn như thế nào.


phat to roi, phát tờ rơi


Ví dụ, mỗi khi khách hàng gọi cho phattoroi.vn, các nhân viên của tôi (đã trải qua khóa huấn luyện xây dựng mối quan hệ khách hàng) sẽ ân cần đặt những câu hỏi như, “Anh/Chị gặp những khó khăn gì trong việc quảng cáo ạ?”, “Anh/Chị đánh giá chúng có hiệu quả như thế nào?”. Như thế, khách hàng sẽ cởi mở nói ra tất cả những vấn đề mà họ gặp phải với chúng tôi. “Đối tác không trung thực”, “chậm trễ giờ làm việc”, “phát tờ rơi ít hơn số lượng được giao” hay “nhân viên làm việc thiếu nhiệt tình”.


Câu hỏi tiếp theo: “Anh/chị trông đợi gì ở đối tác của mình?” hay “Anh/chị muốn đạt được kết quả như thế nào khi chọn phattoroi.vn?”. Khách hàng thường đáp: “Tôi muốn các bạn trung thực” hay “Tôi muốn có kế hoạch phát tờ rơi hiệu quả hơn”, v.v… Một khi đã tập hợp đầy đủ những thông tin cần thiết, chúng tôi sẽ giới thiệu với khách hàng về cách thực hiện của chúng tôi để giúp họ giải quyết những vấn đề cụ thể và đạt được mục tiêu đề ra. Ví dụ “Với lịch trình này, tờ rơi của anh/chị sẽ được phát tại những điểm có đông khách hàng tiềm năng nhất”, “Báo cáo sẽ được thực hiện theo các mẫu và qui trình chuẩn được thiết kế phù hợp cho từng dự án”, “Đội ngũ của chúng tôi là những thành viên đã có kinh nghiệm quản lí nhiều dự án, thành thạo các địa điểm phát tờ rơi tại TPHCM và luôn làm hết khả năng của mình với một năng lượng không thể ngăn cản”. Bằng cách này, chúng tôi và cả bạn đang bán cho khách hàng theo cách mà họ muốn được bán. 


Một lần nữa, phương pháp này có thể áp dụng được cho tất cả sản phẩm/dịch vụ khác. Nếu bạn bán xe hơi, hãy hỏi khách hàng xem gặp những vấn đề gì với chiếc xe cũ của họ. Hỏi xem họ tìm kiếm điều gì ở một chiếc xe mới. 


Điều quan trọng, bạn phải học cách đặt câu hỏi sao cho không có vẻ chõ mũi vào chuyện người khác, quá táo bạo hay như đang tra hỏi. Bí quyết ở đây là mở đầu câu hỏi nhẹ nhàng như: “Tôi tự hỏi…”, “Chỉ là tò mò thôi…”, “Để giúp anh/chị tốt hơn, tôi có thể hỏi vài câu hỏi không?”.


Bài tiếp theo: Chiến thuật tăng tỉ lệ mua hàng 3: Dẫn dắt khách hàng vào đúng trạng thái cảm xúc


Tìm kiếm

Tin khuyến mãi

Thiết kế t...

Sách hay

Bí mật của may mắn T...

Khách hàng

  • Always photo